Creative Commons License

ดราม่า เอ๋ย ดราม่า...NC..

posted on 03 Nov 2009 19:04 by sakuraiiz
 
เรื่องมันมีอยู่ว่าเกิดดราม่าใน exteen เกี่ยวกับนิยายวายเรท คือตรงนี้เพื่อน ๆ เราเป็นสาววายกันเยอะถามว่าเราชอบวายไหม สำหรับเราไม่ได้ชอบ แต่ก็ไม่ได้เกลียด อยู่ในระดับเฉย ๆ ความชอบใครความชอบมันอยู่แล้วซึ่งตรงนี้เรา็ให้เกียรติสาว ๆ ฟูโจชิ ทั้งหลายอยู่แล้ว 
 
แต่ปัญหาก็คือ พวกนิยายเรทต่าง ๆ ถามว่ามันสร้างปัญหาให้ซอกตับเรารึเปล่า คำตอบคือ ไม่นะมันไม่ได้สร้างปัญหาให้ตับเราอักเสบ แต่ มันสร้างความรำคาญใจให้ต่างหากล่ะ 
 
คือ โอเค ตราบใดที่มันไม่ได้สร้างปัญหาให้เรา เราก็จะไม่เดือดเนื้อร้อนใจใด ๆ ทั้งสิ้น
ได้ข่าวมาแว่ว ๆ ว่า มีนักเขียนหลาย ๆ คน หนีร้อนมาพึ่งเย็น คือ ถูกแบนจาก dek-d 
แล้วหนีมาที่นี่ มาโพสแปะอะไร ๆ ที่มันค่อนข้างติดเรท
 
ซึ่งมีคนมาแจ้ง ว่าเนี่ย มีคนมาโพสนะ ให้จัดการหน่อย..
http://board.exteen.com/help/read/8631/page/1#commentstart 
ซึงเจ้าตัวก็ออกมาร้อนตัว ด่ากราดใส่คนอื่นว่าไม่มีหัวใจ จ้องจะทำลายคนอื่น
ยังงั้น ยังงี้ ทำไมต้องมาแจ้งแบนด้วย บลา บลา บลา
 
คือ เรามาอาศัยเรือนผู้อื่นเขาอยู่ กฎระเบียบเขามี เราก็ควรปฎิบัติตาม
เรามาใช้พื้นที่ของเขาฟรี เราทำผิดกฎของเจ้าบ้าน เขาก็มีสิทธิ์ที่จะตักเตือน ห้ามปรามอยู่แล้ว
 
อย่ามาใช้ตรรกะแมว ๆ ที่บอกว่า ไม่ชอบก็ปิดไป
เพราะมันเป็นตรรกะของพวก "ชอบแถก"
 
ปกติ เราก็ไม่อ่านอยู่แล้วล่ะนิยายพวกนี้ อย่าว่าแต่คู่วายเลย คู่ชายหญิง หรือ อะไรก็ไม่อ่าน 
อย่าบอกว่ามันเป็นศิลปะ มันเป็นอาร์ต เพราะมันทำให้เรามองว่ามันคือข้ออ้าง...สนองเนิร์ด
 
ถามว่าการอ่านนิยายติดเรท การ์ตูนเรทผิดไหม มันไม่ผิด ใช่เรื่อง เซ็กส์ หรืออะไรพวกนี้
มันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ อย่าเอาข้ออ้างของธรรมชาติมาอ้างให้ตัวเองพ้นผิดและดูดี
เพราะมันจะยิ่งทำให้เหมือนคนที่จะเอาตัวรอดจากความผิดที่ปักอยู่กลางหลัง
 
พวกคุณรู้ไหม ว่ากำลังทำให้สาวกชาววายดูแย่ในสายตาคนอื่น 
ที่เราพูด เราไม่ได้กวาดสาววายทั้งหมดรวมไปนะ เราพูดถึงเกรียนที่มาแถในกระทู้
 
การเขียนนิยายให้น่าอ่าน บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องใส่ฉากเรทลงไปก็ได้
หรือหากมันเป็นความชอบที่แตกต่างกัน เราก็ควรจะทำให้มันพอเหมาะพอควรก็พอ
ไม่จำเป็นต้องถึงขั้น ซาบาลาเฮ่ อะไรขนาดนั้น 
 
ขอโทษนะ ถ้ากระสันต์ขนาดนั้น ก็ไปเช่าโฮส จ่ายตังค์แล้วไปตั้งกฎกันเอาเองเลย
 ถึงเวลานั้นก็ไม่มีใครว่าคุณหรอก เพราะมันเป็นพื้นที่ของคุณไง ที่นี้คุณจะ
แต่งนิยายเหลาดุ้นกันอีกกี่เรื่องก็ไม่มีใครว่าแล้ว 
 
แต่ ณ ตรงนี้ เป็นพื้นที่ส่วนรวม ทุกคน ไม่ผิด ที่ช่วยกันสอดส่องดูแล
ไม่มีใครผิด เพราะทุกคนทำไปเพราะหวังดีต่อเว็ปไซต์ exteen ที่เรารักกันทุกคน
หากวันนึงเวปนี้ถูกกระทรวงไดโนปิดไปเพียงเพราะนิยายเรท ๆ และ เรื่องใต้สะดือ
มันก็คงจะสร้างความเจ็บใจให้คนดี ๆ ที่ต้องสูญเสียผลงานที่สร้างมากับมือเหมือนกันละนะ
 
ไม่มีใครอยากทำลายผลงานของพวกคุณหรอก เพียงแต่มันอยู่ผิดที่ผิดทางไปหน่อยไง
งานเขียนใคร ใครก็รัก อย่าว่าแต่ถุกแจ้งลบแล้ว แค่งานเราถูกคัดลอกไปเผยแพร่
แล้วแอบอ้างเป็นผลงานของคนอื่นเรายังโมโหจะตายอยู่แล้ว
 
ที่เขียนมาก็แค่อยากให้เข้าใจกันหน่อยว่า มันไม่ใช่แค่
 
 
 
ไม่ชอบ ก็ปิดไป ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน
 
 
 
ให้เรานึกถึงความเหมาะสมด้วย อย่ามองแตุ่มุมแคบ ๆ อย่ามองแต่ความณุ่สึกของตัวเราให้มองถึงภาพรวม ว่ามันจะสร้างความเดือดร้อนให้ใครไหม
 
อย่าคิดแต่ว่า ฉันเดือดร้อน เพราะแกแจ้งแบนฉัน
 
แล้วในทางกลับกัน ถ้าเว็ปนี้ถูกปิดเพราะงานของพวกคุณน่ะ
แล้วงานของคนอื่นอีกนับพัน ๆ คนล่ะ ? ? ?
 
 
เคยคิดบ้างไหม หรือว่ามีหัวไว้คั่นหูอย่างเดียว
ไม่อยากจะด่าแรง ๆ เพราะด่าไปก็แค่นั้น
ถ้าคนมันจะคิดได้ เขาพูดให้ฟังครั้งเีดียวก็คือจบแล้ว
คงจะไม่มีการดีดดิ้น แถแถกกันขนาดนี้หรอกเนอะ...
 
 
จบดีกว่า เหนื่อย 
 
 
ปล.ถ้าจะด่ากัน ด่าได้เลยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะอัพเอนทรี่ย์สรรเสริญให้ทีหลัง

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

อืมๆ ถ้าเว็บถูกปิดเลย
ก้อไม่ไหวเนาะ
เพลาๆกันบ้างก้อดีนะครับ

#1 By Katuar on 2009-11-03 19:37

อะไรคือการ์ตูนวาย ไม่รู้จัก :\\\'(
แต่เห็นด้วยเรื่องการเคารพกฎ เพราะนี่มันเว็บฟรี
ถ้าอยากทำอะไรตามใจ แนะนำให้ไปเปิดเว็บเอง ฮ่า ฮ่า ฮ่าห์

#2 By @nudyed on 2009-11-03 19:37

ตายจริง มาถึงนี่แล้วเหรอคะ
ตอนอยู่ในเด็กดีก็ไม่ค่อยได้ติดตาม เพราะถือว่าคนละพวกกัน ยอมรับว่าเคยอ่าน.. แต่พอเลื่อนไปดูคนแต่งแล้ว เฮ้ย.. คนแต่งแกอายุน้อยกว่าฉันอีก!! แต่อ่านแล้วก็เฉยๆ.. บางเรื่องออกจะยัดเยียดให้อ่าน มันมาทุก 2 บท อะไรแบบนี้ - -* ก็อ่านข้ามบ้างอะไรบ้าง พอทางนั้นเขาแจ้งแบนก็เห็นชอบด้วย (แต่ก็คิดว่าตัวเองผิดที่เคยอ่านแล้วไม่ได้แจ้งลบตั้งแต่แรก เหอๆ)

ไม่น่าเชื่อว่าเชื้อมันลุกลามมาถึงนี่.... sad smile
กฏเว็บมีน่าจะอ่านกัน มาอยู่บ้านเขาก็อย่าทำคนในบ้านเดือดร้อน ทั้งที่จริงแล้วมันก็มีบอร์ดเฉพาะอยู่แล้วอะ (อ้างอิงจาก fandom ตัวเอง)

พวกที่แต่งๆกันนี่ก็คืออยากจะดัง อยากให้มีคนสนใจ อยากได้วิวเยอะๆ มีคนคอมเม้นต์มากๆซะมากกว่า

ดราม่ากันไป~~~

#3 By HeDw!g on 2009-11-03 19:44

ตับพี่กิ๊กท่าทางจะพังแล้วนะ อิจิ้นว่า...

(แอบเสียดายนะ ถ้าวายเรทโดนแบนหมดเนี่ย)

#4 By the_last_shinigami on 2009-11-03 19:44

ฉากเรทวาย มันก็ต้องมีบ้างแหละ ( จุดขายอ่ะ ยอมรับเถอะ ว่าชอบกันทุกคน ) และมันมีอยู่นานแล้ว

แต่หลัง ๆ เขาก็จะเซนเซอร์กันด้วยตัวขาว และมีเตือนไว้ก่อนด้วย

ในกรณีนี้ ถ้าใครผ่านมา ไม่ชอบ ไม่พรีเฟอร์ รับไม่ได้ ก็ช่วยจากไปเถิด

อย่ามาวี้ดว้ายกระตู้วู้ให้คนเขาเหนื่อยใจ

ไว้ถ้าคน ๆ นั้น ลงกันโจ่งครึ้ม ไม่มีแจ้งเตือนอะไรก่อน แล้วค่อยโวยละกัน

แต่ส่วนตัวนะ เราว่า "อย่ายุ่ง" กันเลยดีกว่า

ดวงตาพญามารมันมาเจอ ก็เพราะพวกเราโวยวายนั่นแหละ

จะให้ว่ายังไงดีล่ะ มันก็แล้วแต่คนอ่ะนะsad smile

#6 By นายสถานี NGarage on 2009-11-03 19:45

นั่นสินะ ถ้ากระทรวงไดโนมันปิด "บ้าน" ของเราก็แย่ดิ
งานดีๆ ของคนเป็นพันๆ อยู่ในนี้นะ

ไม่ไหวๆ จะทำอะไรมันก็ลับๆกันหน่อยเถอะค่า
จะเอาใครมาแต่งก็ว่าไป แต่ฉากเรทที่ทำให้เว็บที่อยู่มาห้าปีกว่าแล้วถูกแบนไปเลยน่ะไม่เอานา

ปล.ถึงพูดงี้แต่ตัวพิมก็สาววายเหมือนกันว่ะ =v=""

#7 By pimkung*mcs on 2009-11-03 19:45

เมื่อเด็กดี ย้ายมาเอ็กซทีน

สงสัยจะมีเรื่องทุกวันแหงมม

ขอโทษนะคะ แถก หรือ แถกันอะ งง
แต่เห็นเขียนแถก sad smile

#8 By ☆ TIMO ☆ on 2009-11-03 19:46

บางทีมากเกินก็ไม่ดี
แบนไป ก็ไม่ได้น่ามาโวยวาย
ยิ่งโวยวาย
ยิ่งเหมือนเอาถ่านใส่กองไฟให้ลามไปใหญ่โต
จริง ๆ มันก็ไม่ได้ลำบากอะไรใครจริง ๆ นั้นแหละ
ถ้าเราเลือกจะไม่สนใจ sad smile

เพียงแต่ถ้ามองในแง่ความเหมาะสม
ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่หรอกนะ

#9 By ISHIMARU L. on 2009-11-03 19:50

เห็นด้วยเลยค่ะ...เคยได้ลองอ่าน ฟิค พวกนี้มาเหมือนกันค่ะ...ทำให้ความรู้สึกชื่นชอบในนิยายลดลงไปเลย เพราะพวกนี้เป็นนิยายที่ติดเรทเอ็กซ์ คือไม่ควรจะนำมาเผยแพร่ในเว็บสาธารณะที่ใครก็สามารถเข้ามาอ่านได่น่ะคะ

แล้วก็ไม่เข้าใจด้วยว่าคนเขียนอายุเท่าไหร่กัน ใช้ประสบการณ์การเขียนที่รู้สึกว่าจินตนาการจะล้ำไปนิดนะคะ...จริงๆ แล้วนิยายประเภทนี้...มันสามารถใช้คำให้สลวยและดูดีกว่าที่จะใช้การเขียน แบบที่เห็นๆ กัน ซึ่งมันดูไม่ดีนัก...

แล้วยิ่งจะข้ามมาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นด้วยเเล้ว คิดว่าคนเขียนควรจะพิจารณาซักนิด มองความผิดของตัวเองบ้าง เลิกโยนความผิดให้คนอื่นซักที...อ่านแล้วเหนื่อยใจ

ปล.ไม่ได้เป็นสาววาย แต่เป็นผู้บริโภคตัวอักษรค่ะ อ่านทุกแนว...ฉะนั้นพูดอย่างเป็นกลางค่ะ


big smile

#10 By Nart on 2009-11-03 19:56

เห็นด้วย
เว็บเด็กอยู่ไม่ได้จริงๆนะ
ทำอะไรนิดๆหน่อยๆก็โดนตำหนิแล้ว


เรื่องเคารพกฏควรจะทำให้ถูกด้วยค่ะ
ไม่ใช่ทำอะไรตามใจตน ควรเห็นประโยชน์ส่วนรวม
ของผู้อื่นค่ะ

#11 By walkerotaku★zayo on 2009-11-03 20:02

sad smile sad smile sad smile

#12 By ♥..Ta๊y๋l๏r๊~ * on 2009-11-03 20:21

Hot! Hot! Hot!

#13 By NAL'S KAMU on 2009-11-03 20:22

ถ้าเวปนี้โดนปิด ข้าน้อยก็ไม่มีที่ซุกหัวแล้วล่ะขอรับ

ข้าน้อยก็ไม่ได้เกลียดขนาดนั้นนะขอรับ แค่ไม่อ่านแค่นั้นเอง

ส่วนที่เข้ามาด่ากราดกันก็เกินไปนะขอรับ =w=

#14 By Kurochan on 2009-11-03 20:36

นี่ถ้ารู้ช่วงแรกๆ ...จะไปพิมให้เห็นกันทั่วถึง

' ถ้าทำตามกฎไม่ได้ ก็ปิดไป ... '




มันแถกันโง่ๆ หน้าด้านๆเนอะ

#15 By XANTHO•CHO3z on 2009-11-03 20:55

ตอนอ่านในกระทู้กลัวเขาเหมารวมสาววายไม่ดีเพราะพวกคนพวกนั้นเหมือนกันค่ะ= =

อย่าให้ดวงตาพญามารส่องมาที่เว็บนี้เล้ยangry smile

เซ็ง...ดราม่า+แถ เป็นไรที่เข้ากันได้ดีจริงๆwink

#17 By Boom , Nerd , Spirit on 2009-11-03 22:27

ดราม่า ดราม่า~

#18 By So long on 2009-11-03 22:58

เอ่มมมมม

ความจริง ไม่ควรเขียนโต้งโจ๋งครึ่มในเวปเปิดนะคะ
เดี๋ยวจะซวยหมด ไม่ว่าจะ exteen หรือหนังสือตูนวายที่โดนทำลายล้าง
ทำอะไรน่าจะคิดถึงใจเขาใจเราบ้างนะคะ

ก็อยากจะทราบว่าทำไมหนังโป๊ะเห็นขายเกลื่อนตามพันติ๊บ


ปล. bg สวยเจิดมากค่ะ 5 5 5

#19 By h A n a t a b i ★ on 2009-11-04 01:42

เห็นด้วย....

เราเป็นสาววาย... แต่เราก็รับพวกนี้ไม่ได้...
นำความเดือดร้อนมาให้ชัดๆ....

อ้าวแต่ว่ามีสิทธิๆ.... แต่ไม่รู้หรือไงว่ากฎหมายเค้าไม่สนหรอกนะ...

ตอนนี้เซ็งมาก... พวกนี้ไม่กี่คน... ทำสาววายเสียชื่อไปทั้งกลุ่ม...

จะบ้าตาย...

#20 By Noir on 2009-11-04 02:53

คือ... ก่อนอื่นเราเป็นคนแต่งฟิกวาย และค่อนข้างจะถนัดเรื่องแต่งNCด้วยล่ะ เพราะคิดว่ามันทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้น มีอารมณ์รุนแรงกว่า.. ไมได้เรทแบบไม่มีเหตุผล มาถึงจับกด.แล้วก็จบ ดูไม่มีเหตุผลเอาซะเลย (เจอแบบนี้เยอะ..คงจะอยากดังละมั้งนะ. ขึ้นชื่อว่าNCแล้วใครๆก็อยากเข้ามาดู เข้ามาอ่าน...รวมไปถึงเราด้วย.) .

แต่ก็ไม่เคยโพสฟิกนอกบ้าน.
เพราะ...มันเป็นเรื่องที่อยู่ในวงแคบ เรารู้กันแค่ในวงแคบเท่านั้น.. พูดจริง ๆ บ้านฟิกวายไม่ค่อยอยากจะออกสู่สังคมเท่าไหร่นัก... เพราะเราอยู่ของเราเงียบๆ สงบกว่า.
มีครั้งหนึ่งเกรียนเคยเข้ามาในบ้าน ก๊อบงานคนนั้นคนนี้ เอามาอ้างเป็นของตัวเองซะสนุกสนาน... เดือดร้อนแอดมินตามกวาดตามเช็ด...วุ่นวายกันไปทั้งบ้าน เมมเบอร์บางท่านอยู่ดี ๆก็เสียความรู้สึกไปก็มี...แถมยังต้องหลบๆซ่อนๆมากกว่าเดิม ปิดบ้านชั่วคราวหลายครั้งเพราะกลัวว่าดวงตาพญามารจะมาเห็น. -*-

เกรียนไปอยู่ที่ไหน ก็เสื่อมที่นั่น. ท่าจะจริง

เคยเห็นในเอ็กทีนครั้งหนึ่งแล้วละเหี่ยใจเหมือนกัน..
คือถ้าจะเรท ก็เรทให้เป็นที่เป็นทางหน่อย...

เว็บอ็กทีนของคนเป็นพันๆต้องมาถูกปิดเพราะ
ความอยากดัง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำไปแล้วไม่รู้จักคิดให้ดีซะก่อน... มันแย่มาก ๆ .

กฎมันก็มีไว้ให้ปฏิบัติตามล่ะนะ ถ้าทำตามไม่ได้..ก็น่าจะรู้ตัวเองว่าตัวเองไม่เหมาะกับที่นี่.

เฮ้อ ~

#21 By meeannn on 2009-11-04 03:14

ส่วนตัวอิชั้น...อยากบอกว่ากูก็อ่าน 555++

เพราะนิยายเรทส่วนใหญ่ที่เราอ่านที่นี่มันก็วายทั้งนั้นเลยว่ะกิ๊ก แบบนอร์มอลหายาก เพราะถ้าเป็นเรทแบบนอร์มอลมันจะกลายเป็นฟิคHไป 555

ส่วนตัวเราคิดว่า ฉากเรทอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของฟิค แต่ไม่ใช่ใจกลางสำคัญของฟิคแน่นอน

ถ้าใครเขียนฟิคที่เน้นเรท เน้นเซ็กซ์เป็นหลักอันนี้ก็ควรต่อต้านอยู่ล่ะ แบบที่โดนดราม่าอยู่นั่นน่ะสมควรโดนแล้ว

แต่เมื่อวานเราไปอ่านที่บอร์ด รู้สึกว่าท่านๆบางคนจะแสดงความคิดเห็นแบบอคติคือเหมาวายไปหมดเลย คือที่จริงเรากำลังต่อต้านนิยายติดเรทอยู่ไม่ใช่หรอ แต่บางคนดันด่าวายซะนี่ อันนี้เราก็เคืองแทนเพื่อนเราบางคนเหมือนกันว่ะกิ๊กopen-mounthed smile

เอาเถอะ ไม่เกี่ยวกับเรา เพราะเราไม่ได้แต่ง 555
sad smile sad smile sad smile

#23 By Prim on 2009-11-04 08:33

ควรจัด Zone ดีกว่า
ใครชอบแต่งฟิก NC ไปลงขันทำเวบกันเองเถอะครับ
เห็นใจ admin บ้าง
สังคมแต่ละสังคมย่อมมีกฏมีระเบียบอยู่แล้ว
แล้วยิ่งใน Exteen ด้วยแล้วผมเห็นว่าที่นี่
เป็นดินแดนที่ใครจะทำอะไรก็ได้อิสระเต็มที่
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นย่อมต้องอยู่ในกฏระเบียบตามที่สังคมนี้ยอมรับ
ถ้าคุณรักที่จะแต่งนิยายนี้จริงๆ สมัครเวบเองเลยจดชื่อเองเลย
หรือจะไปใช้ Wordpress,blogspot พวกนั้นไปเลย
(แต่ผมคิดว่าทางนั้นเค้าก็น่าจะมีเรทในการควบคุมอยู่ดี)
แล้วพอสักทีกับคำว่า "ไม่ชอบก็ปิด ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน"
แล้วในเมื่อคนส่วนมากเค้าไม่ชอบทำแก "ไม่เลิกเขียนวะ"

#24 By Maxtrix™ on 2009-11-04 09:34

กฏ เค้ามีไว้ให้ทำตามนะครับ ถ้าตั้งกฏแล้วไม่ทำตามกัน เค้าจะตั้งขึ้นมาทำ เดอะแม้วทริค อะไรครับembarrassed

#25 By Beam Magic on 2009-11-04 10:42

นั่นล่ะค่ะ
ถ้ามองในมุมของส่วนรวม ถ้าเว็บถูกปิดไป ใครจะรับผิดชอบคะ??
สมมติเอ็กซ์ทีนถูกปิดไปคนมากมายต้องเดือดร้อนเนอะ
คือ... เซนเซอร์ตัวขาวไว้หรืออะไร ตัวเนื้อหามันก็ยังอยู่ๆ ดี
มันไม่ค่อยเหมาะสม

#26 By namnampai on 2009-11-04 10:59

โอยตาลาย BG ทะลุแบนวิธไปแล้ว

#27 By Ratcicle on 2009-11-04 13:58

มีหัวไว้กั้นหู

อร๊าย นึกถึงอาจารย์สอนฟิสิกส์เลยค่ะ เพราะ ท่านก้อเคยด่ายังงั้น
คือ ลูกศิษย์คนนี้โง่น่ะค่ะ

ทำอะไรก้อต้องนึกถึงสังคม ส่วนรวม และ จรรโลงโลกbig smile

#28 By ยัยตูดเป็ด on 2009-11-04 15:14

ได้อ่านดราม่านี้เหมือนกัน รู้สึกปวดตับไตไส้ม้ามอย่างรุนแรง sad smile

#29 By Buffo on 2009-11-04 15:26

อ่า...โพสต์เรทกันมากเลยหรือเนี่ย????
น่ากลัวแฮะ คนพวกนี้...
sad smile
เราว่าที่พูดมาถูกหมดเลยนะคะ
เราเองก็สาววายนะ
แต่ไม่ได้วายเรทหรือวายมั่วซั่วอะไรแบบนี้
เราเคยเห็นคนที่วายแล้วติดเรทมากๆ
เห็นแล้วก็อายอ่ะค่ะ...
cry
น่าจะดูความเหมาะสมด้วยจริงๆนั่นแหล่ะ
พูดตรงๆ แรงๆได้ไหมเนี่ย...
เอาเถอะ ฉันมันไม่แคร์สื่อ(และสื่อก็ไม่แคร์ฉัน)

อ่านในกระทู้แล้วปวดหัว รำคาญมาก จะเถียงไปไหนเนี่ย
คือก็เห็นๆกันอยู่ว่าผิดกฎของเว็บไซต์ ยังจะมาตีโพยตีพาย
ถามจริงๆว่า ตอนสมัครนี่ไม่ได้อ่านterm of service กันเหรอคะ?

แล้วอีกอย่างอันนี้ขอพูดตรงๆนะ อย่าโกรธ (แต่จะโกรธก็ได้ ไม่แคร์)
เวลาเขียนฉากสังวาสกันน่ะค่ะ ไม่รู้สึกละอายแก่ใจบ้างเหรอคะ
แล้วแถมบางคนอายุน้อยมาก เขียนฉากพรรค์นั้นได้เป็นวรรคเป็นเวร
ขอถามเหอะค่ะ ว่าเคยทำเรื่องพรรค์นั้นมาแล้วเหรอคะถึงได้เขียนออกมาได้ขนาดนั้น
ไม่เคยคิดเหรอคะว่าคนจะมองเรายังไงที่เราเขียนอะไรแบบนี้ออกมา
หนูอาจจะไม่ิคิดอะไร แต่บางคนก็คงคิดว่า "โห อีนี่แม่งเชี่ยวว่ะ คงผ่านมามาก"
เขาจะมองว่าเป็นคนกร้านโลกได้นะหนูๆ

อันนี้ไม่เคยอ่านอันที่แบบสังวาสกันโจ้งๆนะ ปกติก็ไม่ได้อ่านนิยายตามเว็บอะไรพวกนี้อยู่แล้ว...
เพราะรู้สึกว่าบางเรื่องมันแบบ...เขียนสนองตัณหาตัวเองชัดๆ
และ...โทษนะ บางเรื่องนี่เรียกได้เลยว่า"ขยะวรรณกรรม"ดีๆนี่เอง
อะไรก็ไม่รู้ บ้าบอคอแตกจริงๆ มีคนเคยเอาบางเรื่องมาให้อ่าน
แต่พออ่านได้สักสามพารากราฟก็เลิกอ่านเลย...

ดอกอ่านหนังสือมามาก เรียนวรรณกรรมมาก็เยอะ (ส่วนใหญ่วรรณกรรมตะวันตก หากมีิbiasก็ขออภัย)
เลยเข้าใจว่าอะไรคืออะไรพอสมควร
หากจะมาตอกกลับว่า ทำไมไม่มาเขียนเอง
คำตอบคือ ได้เหมือนกันค่ะ แต่ขี้เกียจ!! โอเค?

ขนาดวรรณกรรมตะวันตกบางเรื่องในฉากแบบนั้นเขายังใช้สัญลักษณ์แทรกไว้อย่างแยบยลเลย
ไม่โจ๋งครึ่มนะเออ บางทีผ่านผ่านๆไม่รู้ว่ามันได้กัน 5555

อุ๊ยอันนี้สำคัญสุดสำหรับสาววายที่ชอบจิ้นเป็นฉากๆแล้วเขียนnc
อยากจะบอกว่า ของจริงมันไม่ได้โรแมนติกเหมือนในความคิดของหนูๆนะจ๊ะ
อีกอย่างคือ บทบาททางเพศที่หนูๆเรียกกันว่าเมะหรือเคะเนี่ย
ขอบอกเลยว่า ของจริงเขาไม่มากำหนดตายตัวกันหรอกนะคะ
เดี๋ยวนี้คู่รักชาวเรามีflexibilityสูง จะรุกก็ได้ รับก็บ่ยั่น
ดังที่เขาว่า Profit comes to versatility! (5555)
เจ๊รู้เพราะเจ๊เป็น และ....แฮ่ม โดนมาแล้ว (ว้าย)
สรุปคือของแบบนี้ไม่โดนไม่รู้ (ว้ายยยยย)

บ่นแค่นี้แหละ เลิกเถียงกันซะที รำคาญ
รู้ว่าผิดก็ยอมรับผิดได้แล้ว ไม่ต้องมาแถอีก
กะเทยเซ็ง!!

#31 By ดอกทอง - Mraz Mania on 2009-11-04 16:02

ลืม!! เอาดาวไป Hot! Hot! Hot! Hot!
เผื่อจะได้ไปกระแทกตาสะกิดต่อมพิทูอิทารีของอีพวกนั้นบ้าง

ซัม!!!!

#32 By ดอกทอง - Mraz Mania on 2009-11-04 16:06

ผมคนนึงเเหละที่ไม่ได้ไปสนใจ

ไอ้พวกนี้ ยอมรับว่าเห็นเเล้วก็ปิดไม่ได้หนักหนาเหมือนกัน

เค้าก็อยู่ส่วนเค้า เราก็อยู่ส่วนเรา

เเต่ถ้าเรื่องมันมากจนถึงขนาดลามมาถึงเรานี่

ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ด่าเเม่งพูดให้สำนึกบ้างก็ดี ขอบเขตมันอยู่ตรงไหน

#33 By NATTAWAT on 2009-11-04 16:10

-*- แรงอีกแ้ล้ว

#34 By AtoMiC on 2009-11-04 16:38

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ใช่ๆ เราว่าการเขียนนิยายเนี่ยก็ต้องมีขอบเขตด้วย

อืมแต่ว่าอีดแง่ก็ถ้าไม่มีคนอ่าน

คนเขียนก็คงไม่เขียน อิอิ



#35 By Miss PAIR on 2009-11-04 16:46

ดราม่าาา

Hot! Hot! Hot!

#36 By Coco Rocha on 2009-11-04 16:59

เอาน่ะๆ

#37 By Dragonball Fever on 2009-11-04 17:10

เห็นด้วยมากๆกับ จขบ. ค่ะ

คือมันไม่ผิดที่จะแต่งนิยายติดเรท (ทุกๆอย่างนะคะ ไม่ได้หลายถึงวายอย่างเดียว)
แต่มัน "ผิด" เพราะมันขัดกับกฏระเบียบของเวปที่นี่ค่ะ

สารภาพว่าเราเองก็อ่าน แต่อ่านเอาตามบอร์ดปิดค่ะ (คือไม่ได้โจ่งแจ้งมากมาย) อย่าเอาเรื่องวายๆ บลาๆ ออกมาสู่โลกภายนอกให้มันโจ่งแจ้งเลยนะคะ ยังมีอีกหลายๆคนที่รับไม่ได้อยู่ และ *จริงๆเรื่องนี้มันก็เป็นความชอบส่วนตัว ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่จะบอกว่าสิทธิชั้น ชั้นจะอ่าน แต่ว่าเราต้องมองด้วยว่ามันผิดกฏระเบียบ หรือว่าทำให้ใครเดือดร้อน
หากexteen ถูกปิดไปเพราะนิยายติดเรทเนี่ย มันก็ไม่ดีใช่ไม๊หละคะ ที่นี่ยังมีเจ้าของบล็อคอีกตั้งมากมายที่อัพสาระและความรู้ อย่าให้พี่ๆ เพื่อนๆคนอื่นๆต้องรับเคราะห์ (รวมถึงเวปมาสเตอร์)ต้องลำบากเลยนะคะ


ปล. เรื่องมันกลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะเดี๋ยวนี้คนแต่งไม่ค่อยระวังรึเปล่านะ เมื่อก่อนเราก็อยู่กันได้แบบเงียบๆดีแล้วเชียว นี่น้องติ่งอุตสาห์เอาขึ้นมาให้พี่ๆเพื่อนๆได้ด่ากันซะงั้น แถมพาลไปหาวายอีก เหอๆๆ
ปล2. จริงๆก็หิ้วกลับไปแต่งในบอร์ดปิดของศิลปินกลุ่มนั้นก็ได้นิคะ? จะเอาออกมาให้มันโจ่งแจ้งเพื่อ?

แปะดาวๆ
Hot! Hot! Hot! Hot!

#38 By :: โลกสีส้ม :: on 2009-11-04 21:03

ผมว่าพวกเข้าข้างมันไม่ใช่คนเวบนี้หรอก

ชาวเอ็กทีนก็รักเอ็กทีน ใครอยากจะให้มันปิดเพราะเรื่องจัญไรแบบนี้

#39 By S L I P K N I K on 2009-11-05 22:48

ขำที่มันบอกว่า NC เป็นเรื่องธรรมชาติ

สงสัยน้องคงคลอดออกมาทางตูดของคู่ขาพ่อมันล่ะมั้ง แบบว่าโดนทะลวงออกมาพร้อมๆ กับกองขรี้เลย

ธรรมชาติจริงๆ ของโลกคือ ช กับ ญ เท่านั้น ไอ้พวกรักร่วมเพศเขาเรียกรสนิยม ซึ่งต้องระวังเรื่องการแสดงออกเป็นอย่างมาก

รู้ไว้เถอะถ้าคิดจะทำให้มันเป็นสิ่งถูกต้องและเป็นที่ยอมรับจริงๆ ยากส์ ทางที่ดีที่สุดก็คืออย่าทำอะไรประเจิดประเจ้อ มันจะเป็นช่องทางให้เขามารุมด่า เข้าจั้ยมั้ยน้องๆ ติ่งหูผู้เชิดชูการอัดตูด
ไอ ซี เลยละ

#41 By su-pheem on 2009-11-07 14:23

แต่เค้าก็ชอบอ่านนะเจ๊

#42 By ViCTO2llE on 2009-11-08 23:39

เห็นด้วยกับ#22นะคะ

sad smile